Công Phượng và các đồng đội gặp thử thách lớn nhất ở giai đoạn cuối khi gặp Hà Nội T&T trên sân Pleiku chiều nay 1/9. 

“Hà Nội T&T là đội bóng có phong độ ổn định và ấn tượng nhất ở lượt về. Họ có đến 10 trận liên tiếp không thua, trong đó có 7 trận thắng. Đội bóng của anh Phan Thanh Hùng không khác gì tuyển quốc gia thu nhỏ với nhiều cái tên nổi bật như Văn Quyết, Thanh Lương… và ngoại binh tốt như Gonzalo, Samson… Tuy nhiên, mục tiêu của chúng tôi là cố gắng giành một điểm trước đội bóng này chứ không thấy sóng cả đã ngã tay chèo”, HLV Quốc Tuấn cho biết.

tuan-4020-1441073407.jpg

HLV Nguyễn Quốc Tuấn hiểu rõ sức mạnh của Hà Nội T&T. Ảnh: Kỳ Lân.

Ở trận đấu hôm nay, Công Phượng trở lại khi hết hạn treo giò và ông Tuấn không giấu ý định tung tiền đạo Nghệ An ra sân từ đầu. “Công Phượng luôn là cầu thủ ẩn chứa sự nguy hiểm, bùng nổ, đặc biệt trong những trận đấu quan trọng. Vấn đề của cậu ấy là cần điều chỉnh một chút về cách chơi, bớt rườm rà lại. HAGL vẫn tự tin về mục tiêu có điểm để tiếp tục giữ khoảng cách an toàn với Đồng Nai bởi chúng tôi từng nhiều lần có kết quả tốt trước Hà Nội T&T trên sân Pleiku”.

Đội bóng phố núi có hai trận thắng liên tiếp dưới thời tân HLV Quốc Tuấn, qua đó thoát khỏi vị trí cuối bảng với ba điểm hơn Đồng Nai. Ông Tuấn cho rằng bản thân mình không có “phép màu” để thay đổi nhanh được tất cả mọi thứ mà chỉ là cố gắng cùng các học trò tạo một số điều mới mẻ, gây tâm lý hưng phấn hơn và có chút may mắn.

“Tập luyện cũng chỉ là một phần. Khi tinh thần đi xuống, quan trọng là làm sao cho anh em cầu thủ được thoải mái nhất. Giải phóng cái đầu sẽ giải phóng đôi chân. Thêm vào đó, các cầu thủ có kinh nghiệm như Hoàng Thiên, Văn Long, Trần Vũ.. khi được tin tưởng sẽ tạo thành những trụ cột trên sân, giúp các cầu thủ trẻ hơn tự tin ở chặng đường cam go. Thêm chút may mắn nữa HAGL có những trận thành công để tạo bệ phóng tinh thần. Nhưng quãng đường phía trước còn rất cam go”, ông Tuấn chia sẻ.

mung-7567-1441073407.jpg

HAGL dưới thời HLV Nguyễn Quốc Tuấn có hai chiến thắng liên tiếp. Ảnh: Minh Vỹ.

Trong giai đoạn khó khăn vừa qua, bầu Đức cũng quyết định “mở két” để thưởng nóng cho các cầu thủ với mức 500 triệu đồng mỗi trận thắng. HLV này cho rằng tiền chỉ một yếu tố nhỏ chứ không quyết định đến động lực của các học trò: “Các học trò của tôi thi đấu vì mục tiêu trụ hạng chứ không phải vì món tiền thưởng được treo. Tất cả đều quán triệt điều này. Không nói gì về thưởng các cầu thủ vẫn đá quyết tâm như thường. Khi hoàn thành mục tiêu trụ hạng nói chuyện thưởng chưa muộn”. Vượt qua “ải” Hà Nội T&T, thầy trò ông Tuấn gặp hai đối thủ tương đối nhẹ ký còn lại là Đồng Tâm và Khánh Hòa.

Hà Nội T&T có một chút bất lợi khi ở trận đấu hôm nay họ thiếu hai cầu thủ Sầm Ngọc Đức và Thanh Hào vì nhận đủ ba thẻ vàng. Sau khi rơi xuống nửa cuối bảng xếp hạng ở lượt đi, thầy trò HLV Thanh Hùng kịp hồi sinh và hiện đứng vị trí thứ ba.

Trận đấu HAGL – Hà Nội T&T diễn ra trên sân Pleiku 17h chiều nay 1/9.

Ngọc Hà

Nguồn bài viết: Báo NgoiSao.NET